Nguyên nhân mụn do đâu? Tìm hiểu ngay cách trị mụn cùng IMCAS Spa

Mụn là một vấn đề rất đỗi bình thường mà bất cứ ai cũng đều sẽ gặp phải. Hãy cùng Bioderma tìm hiểu các vấn đề xoay quanh về mụn để có thể hiểu rõ hơn về làn da của chính mình, như: “Da bị mụn là gì?”, “Nguyên nhân nào gây nên mụn?”, “Đâu là các loại mụn phổ biến?” và “Cách chăm sóc da mụn” để giúp bạn thấu hiểu làn da của mình hơn và từ đó có các biện pháp chăm sóc phù hợp.

1. Mụn thường xuyên xuất hiện ở đâu

Những vị trí phổ biến nhất mà bạn có thể bị mụn là mặt, trán, ngực, vai và lưng trên. Các tuyến dầu có mặt ở khắp cơ thể chúng ta nhưng đặc biệt ở những vị trí nêu trên thì tuyến dầu có nhiều nhất. Cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó. Mụn trứng cá có thể xếp theo các cấp độ từ nhẹ (mụn ẩn, mụn cám), vừa (mụn viêm) cho đến nặng (mụn bọc và mụn nang).

2. Phân biệt các loại mụn ở da

Về cơ bản, sẽ có hai loại mụn chính: mụn không viêm và mụn viêm.

2.1 Mụn không viêm

Mụn không viêm chính là mụn đầu đen và mụn đầu trắng, được hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn nhưng không đi kèm với các phản ứng viêm. Đây là loại mụn thuộc cấp độ nhẹ và có thể dễ dàng nhìn thấy. Mụn đầu đen có bề ngoài sẫm màu và có thể hơi phẳng so với bề mặt da.

Mụn đầu trắng là những nốt mụn nhỏ li ti có màu tiệp với màu da.

  • Mụn đầu đen: Đây là các nốt mụn có miệng hở trên da chứa đầy dầu thừa và da chết. Chúng trông như thể bụi bẩn đọng lại trong lỗ chân lông nhưng thực chất các đốm đen là kết quả của việc sợi bã nhờn tiếp xúc với không khí bị oxy hóa dẫn đến việc màu sắc bị thay đổi chứ không phải do bụi bẩn và cũng không thể rửa trôi.
  • Mụn đầu trắng: Khi lỗ chân lông đóng thì dầu nhờn, vi khuẩn kẹt dưới da tạo ra đốm mụn đầu trắng.

2.2 Mụn viêm

Bất kì nốt mụn nào xuất hiện với kiểu dáng như một nốt sưng tấy màu đỏ về cơ bản đều được phân loại là mụn viêm. Chúng có thể được phân loại từ mụn viêm và mủ cho đến nghiêm trọng hơn như mụn bọc và mụn nang.

Mụn viêm thường có hình dạng là những nốt sưng đỏ, trong khi mụn mủ là những nốt sưng đỏ có chứa mủ trong đó. Mụn sưng thường dễ chuyển biến thành mụn mủ. Những nốt mụn viêm này thường lớn hơn mụn thông thường và có cảm giác như thể chúng nằm bên dưới da.

  • Mụn sưng viêm: Là những nốt mụn nhỏ màu đỏ hoặc hồng đã trở nên sưng.
  • Mụn mủ: Là những nốt mụn có chứa mủ trong đó. Thoạt nhìn nó trông như mụn đầu trắng được bọc bởi các vòng đỏ. Loại mụn này có thể để lại sẹo nếu chúng ta nặn mụn một cách không khoa học hoặc làm trầy xước nó.
  • Mụn bọc: Là mụn trứng cá khi gặp vi khuẩn trên da trở nên dễ sưng viêm và thậm chí kết mủ.
  • Mụn nang: Loại mụn này ẩn sâu bên dưới lớp da, có kích thước to, chứa mủ và gây đau khi chạm vào. Đây là loại mụn viêm nặng nhất.

Đây đều là các loại mụn có thể ít nhiều gây ảnh hưởng đến sự tự tin về ngoại hình. Điều tốt nhất bạn nên làm chính là tìm kiếm những người có chuyên môn sớm nhất có thể để họ đề ra cho bạn liệu trình chữa trị phù hợp nhất.

3. Cách trị mụn cùng IMCAS Spa

Trị mụn Hydroxygen – Giải pháp mang lại làn da tươi sáng

Phương pháp trị mụn Hydrogen là sự kết hợp hoàn hảo giữa liệu pháp công nghệ tạo bọt tĩnh Hydro và công nghệ AI, dưỡng chất quý hiếm. Các bong bóng khí Hydro giúp detox sạch bụi bẩn, dầu thừa tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, nhanh chóng chữa lành và phục hồi những tế bào bị hư tổn, oxy hoá. Làn da được làm dịu, cải thiện màu da, tăng cường khả năng chống oxy hóa và mang lại vẻ ngoài tươi trẻ, tự tin.

Lợi ích của phương pháp trị mụn Hydroxygen:

  • Kháng khuẩn, kháng viêm
  • Làm dịu, chữa lành hư tổn
  • Tăng cường tái tạo da
  • Nâng cao sức đề kháng cho làn da, giúp da phục hồi khỏe mạnh.
  • Detox da sạch sâu, cải thiện mụn
  • Không gây châm chích

Tại sao nên lựa chọn Viện thẩm mỹ IMCAS

Sứ mệnh của Viện thẩm mỹ IMCAS là “mang lại vẻ đẹp tự nhiên và bền vững cho khách hàng”. Với sứ mệnh này, IMCAS luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ cao cấp, an toàn và hiệu quả, giúp khách hàng tự tin hơn với vẻ đẹp của mình.

IMCAS là một trong những viện thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. IMCAS cũng là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất thế giới, giúp khách hàng có được kết quả thẩm mỹ tối ưu.

IMCAS luôn thấu hiểu rằng vẻ đẹp mỗi người là khác nhau, do đó, IMCAS luôn đề cao sự tư vấn và chăm sóc tận tình, chu đáo cho từng khách hàng. Với IMCAS, mỗi khách hàng đều là một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng và lắng nghe.

IMCAS cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thẩm mỹ tuyệt vời, giúp khách hàng tự tin hơn với vẻ đẹp của mình.

Với những giá trị mình mang lại, IMCAS tin rằng viện sẽ là địa chỉ tin cậy cho khách hàng khi muốn làm đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ spa thẩm mỹ làm đẹp, bạn hãy liên hệ với Viện thẩm mỹ IMCAS thông qua hotline 024 6291 7227 – 0971 787 799

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

090 230 8888